ยินดีกับน้องหม่อง ทองดี



วันนี้ผมรู้สึกดีใจมากเมื่อได้รู้ข่าวว่าน้องหม่อง ทองดี จะได้มีโอกาสเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปแข่งขันการพับจรวดกระดาษที่ประเทศญี่ปุ่น ผมรู้สึกเคารพนับถือผู้ใหญ่หลายๆท่าน ที่พยายามดันน้องหม่อง ให้ได้ไปจนได้

เมื่อวานเมื่อได้ยินผู้ใหญ่ในกระทรวงมหาดไทย พูดยืนยันเพียงคำเดียวว่า "กฎหมายก็คือกฎหมาย" ผมรู้สึกแย่กับประเทศและผู้มีอำนาจปกครองประเทศอย่างบอกไม่ถูก กฎก็คือกฎ คนมาก่อนได้รับการรักษาก่อน คนมาหลังต้องต่อคิว ถ้ามีผู้ป่วยหัวใจจะวายต้องให้แพทย์พบเดี๋ยวนี้ พยาบาลจะต้องปฏิบัติตามกฎและให้อีกสิบคนที่มาถึงก่อนได้พบแพทย์ก่อน...จริงหรือ...แต่กฎก็ต้องเป็นกฎนะ??

There is one thing I learned during the time in the US, every rule HAS AN EXCEPTION. When I say every rule, I really mean EVERY.

"แต่ถ้าให้น้องหม่องไป แล้วอีกสามแสน สี่แสนคนที่เค้ามาขอหละ จะทำอย่างไร?" ถ้าผมเป็นผู้ใหญ่และดูแลในเรื่องนี้ ผมจะบอกว่า ถ้าคนอีกสามแสน สี่แสนคน สามารถพับเครื่องบินกระดาษและบินอยู่ในอากาศได้นาน 12 วินาที ผมยินดีและเต็มใจ ให้เป็นคนไทยอย่างเต็มตัวเลย :-).


แล้วคุณหละคิดอย่างไร?

ความคิดเห็น

Unknown กล่าวว่า
Totally agree ...

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วาทะ Jack Ma สวนมวยสหรัฐ ใน World Economic Forum 2017

เราย้ายเว็บไซต์ไปอยู่ที่ Gowinidea.com แล้วนะครับ

กฎแห่งการหว่าน: Harvesting Law